หลักสูตรพัฒนานักบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (SMART LEADER)

                   ปัจจุบันบุคลากรภาครัฐทุกส่วน ทุกฝ่ายนั้น นับเป็นกลไกสำคัญของรัฐในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคลากรที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในระดับผู้บังคับบัญชาหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ ทั้งด้านการพัฒนา และด้านความมั่นคง นับเป็นบุคคลที่มีบทบาทและสำคัญในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

                   สถาบันพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายพลเรือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ระดมความคิดเห็นจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาผู้นำทั้งภาคราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน รวมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิ และนักวิชาการ เพื่อพัฒนาเป็นหลักสูตรพัฒนานักบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ Administrators Network of Southern Border Provinces (ANS)

                   การดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 กำหนดให้กรอบเนื้อหาหลักสูตร มีความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ นโยบาย ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การปฏิบัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเชื่อมโยงหน่วยงานทุกภาคส่วนให้เกิดการขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายได้ โดยการปรับเนื้อหาหลักสูตรให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เข้ารับการฝึกอบรม ทั้งการสร้างความเข้าใจ การเชื่อมโยงเครือข่าย และแนวความคิดเชิงสร้างสรรค์ในการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้

รุ่นที่จัด รุ่นที่ 1

ห้วงเวลา กุมภาพันธ์ – เมษายน (ปี 2565)

ดาวน์โหลดรายละเอียดหลักสูตรหลักสูตรพัฒนานักบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้
(SMART LEADER)