ปชช. ชายแดนใต้ โบกสะบัดธงชาติไทย ร่วมร้องเพลงขวานไทยใจหนึ่งเดียว รักษาผืนแผ่นดินใต้

06/07/2023 at 9:42 PM

วันนี้ (6 ก.ค. 2566) ณ อาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ยะลา ประชาชน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมร้องเพลงขวานไทยใจหนึ่งเดียว ผสานเสียง ผนึกกำลังปกป้องแผ่นดินใต้ให้เป็นขวานทอง เป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทย ภายในกิจกรรม รายอกีตอ 100 ปี รัฐประศาสโนบาย ล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 โดยมี พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็นประธานในกิจกรรม และมีพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และข้าราชการในพื้นที่ร่วมกิจกรรม

ภายในกิจกรรมมีการจัดนิทรรศการ รายอกีตอ 100 ปี รัฐประศาสโนบาย ล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 เพื่อเทิดพระเกียรติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณบูรพกษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ที่ทรงมีคุณูปการต่อ จชต. เพื่อสร้างการรับรู้คุณูปการอันใหญ่หลวงของบูรพกษัตริย์ไทย ผ่านกลไกระดับจังหวัด อำเภอ เพื่อสื่อสารให้ข้าราชการตระหนักถึงความสำคัญและน้อมนำหลักรัฐประศาสโนบายสู่การปฏิบัติ พร้อมจัดแสดงนิทรรศการรายอกีตอ ใน 5 จังหวัด และผลิตสื่อประชาสัมพันธ์สนับสนุนการจัดกิจกรรมทุกแพลตฟอร์ม

นอกจากนี้ภายในกิจกรรม ยังมีการร้องเพลงพระราชนิพนธ์สายฝน เพลงยะลาบ้านเรา พร้อมจัดประกวดอนาชีดและกล่าวสุนทรพจน์ ภายใต้กิจกรรม 100 ปี หลักรัฐประศาสโนบาย เพื่อน้อมรำลึกและเทิดพระเกียรติ ยืนหยัดรักผืนแผ่นดินใต้ให้คงอยู่ในประเทศไทยสืบไป