ศอ.บต. ผลักดัน “1 ข้าราชการ รับผิดชอบ 1 ครัวเรือนยากจน”

ศอ.บต. ผลักดัน 1 ข้าราชการ รับผิดชอบ 1 ครัวเรือนยากจน

         ศอ.บต. ผลักดัน “1 ข้าราชการ รับผิดชอบ 1 ครัวเรือนยากจน” นำเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. อบรมเสริมความรู้ ความเข้าใจ เพื่อให้เป็นรูปธรรมในการแก้ปัญหาความยากจน
         วันนี้ (16 พฤศจิกายน 2564) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตร “1 ข้าราชการ 1 ครัวเรือนยากจน” เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล โดยนำร่องจากเจ้าหน้าที่และบุคลากรสังกัดของ ศอ.บต. เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ ถึงนโยบายการแก้ไขปัญหาความยากจน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และสามารถดำเนินการขับเคลื่อนงาน ให้บรรลุผลสำเร็จเป็นรูปธรรม ในแก้ไขปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำในพื้นที่อย่างยั่งยืน ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายอำนวย ศรีระแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดการอบรม โดยมีนายธีรวิทย์ เฑียฆโรจน์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายพลเรือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของ ศอ.บต. เข้าร่วม ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา
         นายธีรวิทย์ เฑียฆโรจน์ กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นหน่วยงานหลักด้านการพัฒนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจากข้อมูลปรากฎว่าคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่อยู่ในเกณฑ์ต่ำกว่าภูมิภาคอื่นของประเทศ ยังคงมีความเหลื่อมล้ำและความยากจนอยู่ในเกณฑ์สูง ดังนั้นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงเป็นความจำเป็นเร่งด่วน ในมิติงานพัฒนา ซึ่งจะส่งผลเชื่อมโยงต่อยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ การดำเนินกิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตร “๑ ข้าราชการ ๑ ครัวเรือนยากจน” ในครั้งนี้ เป็นการดำเนินภายใต้นโยบายของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาความยากจน
         ทั้งนี้ ศอ.บต. จะดำเนินจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็น 2 ระยะ ระยะที่ 1 เป็นการอบรมสร้างความเข้าใจและเรียนรู้แนวปฏิบัติเบื้องต้น และระยะที่ 2 เป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการของกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างในสังกัด ศอ.บต. จำนวน 420 คน ซึ่งในวันนี้ได้ดำเนินงานในระยะที่ 1 โดยใช้ระยะเวลาในการอบรมจำนวน 1 วัน กำหนดจัดจำนวน 2 รุ่น รุ่นที่ 1 ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 และรุ่นที่ 2 จัดขึ้นในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้


ข่าว / ภาพ / มะซัมรี สะนิ

  • ศอ.บต. ผลักดัน 1 ข้าราชการ รับผิดชอบ 1 ครัวเรือนยากจน
  • ศอ.บต. ผลักดัน 1 ข้าราชการ รับผิดชอบ 1 ครัวเรือนยากจน
  • ศอ.บต. ผลักดัน 1 ข้าราชการ รับผิดชอบ 1 ครัวเรือนยากจน
  • ศอ.บต. ผลักดัน 1 ข้าราชการ รับผิดชอบ 1 ครัวเรือนยากจน
  • ศอ.บต. ผลักดัน 1 ข้าราชการ รับผิดชอบ 1 ครัวเรือนยากจน